views

ขายวันละ 100 ใบ บันทึกบัญชีอย่างไร

HIGHLIGHTS
ถ้าคุณไม่อยากให้กำไรที่คุณหามาได้หมดไปกับค่าทำบัญชี ควรจะต้องเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงระบบการเปิดบิลใหม่ โดยหาโปรแกรมเปิดบิลที่ช่วยในการบริหารจัดการสินค้าคงเหลือ ลูกค้า รวมไปถึงสามารถเรียก "รายงานสรุปยอดขายประจำวัน" นักบัญชีจะนำรายงานสรุปยอดขายประจำวันนี้มาบันทึกบัญชีรวมกันเพียง 1 รายการต่อวันเท่านั้น ลองจินตนาการดูจากเดิมที่ต้องมานั่งบันทึกบิลขายทั้ง 100 ใบ งานลดลงเหลือแค่ 1 รายการเท่านั้น ดังนั้นค่าบริการจัดทำบัญชีก็จะถูกลงตาม และกิจการของคุณก็จะมีระบบบริหารจัดการที่ดีอีกด้วยครับ

เปิดบิลขายวันละ 100 ใบ ทำอย่างไรให้ประหยัดค่าทำบัญชี

ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิขขายปลีกให้กับลูกค้าขายย่อยเป็นจำนวนมาก มักจะโอดครวญกับค่าทำบัญชีที่สำนักงานบัญชีเรียกเก็บ เพราะสำนักงานบัญชีส่วนใหญ่คิดค่าบริการจัดทำบัญชีตามปริมาณเอกสาร

ถ้าคุณไม่อยากให้กำไรที่คุณหามาได้หมดไปกับค่าทำบัญชี ควรจะต้องเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงระบบการเปิดบิลใหม่ โดยหาโปรแกรมเปิดบิลที่ช่วยในการบริหารจัดการสินค้าคงเหลือ ลูกค้า รวมไปถึงสามารถเรียก “รายงานสรุปยอดขายประจำวัน”

นักบัญชีจะนำรายงานสรุปยอดขายประจำวันนี้มาบันทึกบัญชีรวมกันเพียง 1 รายการต่อวันเท่านั้น ลองจินตนาการดูจากเดิมที่ต้องมานั่งบันทึกบิลขายทั้ง 100 ใบ งานลดลงเหลือแค่ 1 รายการเท่านั้น ดังนั้นค่าบริการจัดทำบัญชีก็จะถูกลงตาม และกิจการของคุณก็จะมีระบบบริหารจัดการที่ดีอีกด้วยครับ


May 29, 2020
by ครูนัท

- ผู้ตรวจสอบบัญชีรับอนุญาต
- ที่ปรึกษาทางด้านภาษี
- อาจารย์พิเศษ